Sunday, July 13, 2014

LÀM SAO ĐỂ PHÂN BIỆT GIẢ DA VÀ DA THẬT?


Hiện nay, da thật có giá thành cao hơn rất nhiều so với với các loại vải giả da, do đó các loại giả da simili được sử dụng rộng rãi thay thế cho da thật trong việc sản xuất túi xách, dây nịt, giày dép … nhằm hạ giá thành sản phẩm, thu hút nhiều khách hàng hơn. Công nghệ sản xuất simili ngày càng phát triển và có nhiều sản phẩm thoạt nhìn rất giống da thật. Điều này có thể dẫn đến ban mua một sản phẩm giả da với giá của da thật! Vậy có cách nào để phân biệt da thật và giả da?

Da thật có các đường vân rất tự nhiên, không đều và có lỗ chân lông và có thể sẽ còn mùi da dù đã qua quá trình thuộc. Các đường vân trên chất liệu giả da là do máy dập vào, đường vân sẽ mờ hơn nhiều so với da thật, vân đều và không tự nhiên, không có lỗ chân lông. Ngoài ra, mùi của giả da là mùi của nhựa và cao su tổng hợp.

Da thật không quá mềm và có thể chịu được các tác động lực tức thì như kéo, xoắn, uốn cong, ép hoặc dùng móng tay bấm vào. Giả da thì không. Bạn hãy thử dùng móng tay bấm vào bề mặt, nếu da thật sẽ bị hằn rất ít, phục hồi trạng thái nhanh còn giả da sẽ hằn lâu và không phục hồi được. Hoặc bạn cũng có thể dùng móng tay cào vào bề mặt, da thật sẽ không bị ảnh hưởng còn giả da sẽ bị trầy hoặc tróc nếu là hàng kém chất lượng.

Da thật khi bạn đốt sẽ khó cháy hơn do có lớp sừng bao bọc, khi cháy thì chỉ bị cháy xém, có ngọn lửa vàng và có mùi khét khó chịu như khi bạn đốt tóc. Giả da khi đốt sẽ bị co và nhăn lại, có mùi cao su như khi đốt ni lông.
Mặc dù các sản phẩm từ da thật sử dụng rất bền, nhưng không đa dạng về màu sắc và giá thành cũng khá cao. Trong khi đó các loại simili có giá thành vừa phải và khá đa dạng màu sắc. Đó là lý do vì sao các sản phẩm giả da ngày càng được ưa chuộng. Hiện nay, DNTN TM Vinh Thái  chuyên cung cấp các sản phẩm giả da như: PVC giả da, simili, vải giả da mềm, vải giả da xốp… chất lượng tốt nhất với giá cả cạnh tranh nhất.
(Bài viết được sưu tầm và bổ sung )

0 comments:

Post a Comment