Thursday, October 30, 2014

Những lợi ích khi sử dụng giày giả da

Da thật được làm từ da bò, là một vật liệu thường được sử dụng để sản xuất giày dép và loại quần áo khác. Đa phần các doanh nghiệp da giày Việt Nam đều phải dùng da nhập khẩu từ Trung Quốc, Đài Loan, Hàn Quốc, Mỹ về để sản xuất. Hiện nay nguồn nguyên liệu da tự nhiên gặp nhiều khó khăn do giá cả nguyên liệu cao và chất lượng da không đồng đều. Để tháo gỡ những khó khăn về khâu nguyên liệu cho ngành da giày, da tổng hợp được sử dụng để thay thế da thuộc. Được sản xuất với công nghệ hiện đại, da tổng hợp được sử dụng trong ngành da giày sao cho cảm nhận và trông giống như da thực tế. Vậy những lợi ích khi sử dụng giày da tổng hợp so với da thật là gì?
1.                  Môi trường an toàn hơn

Da tổng hợp thường được làm từ sự kết hợp của hàng dệt may và polyurethane tạo cho giả da cảm giác như da thật. Da thật dùng cho sản xuất giày thường được xử lí bằng các hóa chất trước khi trở thành nguyên liệu hoàn chỉnh, việc dùng hóa chất trong khâu xử lí da gây ra ô nhiễm môi trường nghiêm trọng  tại các phân xưởng thuộc da. Hiện nay, việc tìm ra nguyên liệu thay thế là da tổng hợp đã giải quyết được tình trạng ô nhiễm trong khâu xử lí da. Vì da tổng hợp không đòi hỏi nhiều khâu chuẩn bị và sử dụng hóa chất xử lý ít hơn trong khâu sản xuất.
2.                  Hiệu quả về chi phí

Da truyền thống có xu hướng đắt hơn nhiều so với các loại da giả, da tổng hợp. Da thật được sử dụng từ da bò có chi phí cao hơn và đòi hỏi phải trãi qua quá trình xử lí tốn nhiều thời gian và chi phí hơn trước khi trở thành nguyên liệu da hoàn chỉnh để đưa vào khâu sản xuất thành phẩm. Để có một chất liệu da thật đạt chất lượng tốt, những con bò để lấy da cần được chăm sóc tốt, đất và thực phẩm cho ăn cũng phải đảm bảo chất lượng. Trong khi đó, da tổng hợp, giả da  không đòi hỏi nhiều trong khâu chuẩn bị nguyên liệu, quy trình sản xuất đơn giản, được sản xuất công nghiệp với số lượng nhiều, do đó giày giả da thường rẻ hơn đáng kể.
3.                  Độ bền cao


Hiện nay, giày da tổng hợp được thiết kế với nhiều hình thức và mẫu mã đa dạng. Giày làm bằng da tổng hợp, giả da thường rất bền do ưu điểm chịu  nước tốt hơn da thật, khả năng ít bị trầy xước và tổn thương khi tiếp xúc với mưa và môi trường xung quanh. Với công nghệ hiện đại, da tổng hợp được sản xuất có thế giữ cho đôi giày bạn chống lại các điều kiện thời tiết khắc nghiệt và  hao mòn trong khi đi bộ hoặc vận động trong thời gian khá dài.

1 comment:

  1. Giày Nike giá rẻ tại KIZA có mẫu mã đa dạng, đẹp mắt và giá luôn tốt nhất. Tất cả sản phẩm giày nike đều được KIZA lựa chọn kỹ càng để mang lại giá trị cao nhất cho khách hàng.

    https://kiza.vn/giay-vans-nu.html
    https://kiza.vn/giay-vans-nam.html
    https://kiza.vn/shop-adidas-ha-noi.html
    https://kiza.vn/shop-giay-adidas-fake.html

    ReplyDelete