Thursday, November 27, 2014

Mẹo bảo quản giày với từng chất liệu

Đôi giày đẹp, ngoài chất liệu tốt, kỹ thuật đóng hoàn hảo, còn có yếu tố bảo quản. Việc bảo quản tốt, đúng cách đôi giày của bạn sẽ bền đẹp và lâu cũ. Theo tư vấn của nhãn hàng giày, cần nắm rõ một số bước cơ bản trong việc lưu giữ và bảo quản giày như sau:
Giày phải để ở nơi thoáng mát hoặc những nơi có không khí lưu thông tốt. Để giữ được độ bền, giày dép nên được mang thường xuyên. Nếu bạn có ý định lưu giữ giày trong hộp thì nên có vật liệu chống ẩm.
Việc làm sạch giày, phần lớn phụ thuộc vào loại vật liệu được sử dụng. Giày làm bằng da tổng hợp, giả da simili có thể sử dụng miếng vải ẩm lau sạch, nhưng đối với giày vải thì việc làm sạch sẽ khó hơn.
Giày làm bằng chất liệu da PVC: Da PVC là mộ vật liệu “kỵ” với dung môi, nhiệt và hóa chất. Vì thế, không nên sử dụng chất tẩy rửa mạnh. Nếu bị giày bẩn bạn chỉ nên sử dụng miếng vải ẩm để làm sạch giày.

Giày giả da bóng: Với những vết bẩn bên ngoài trên bề mặt vải giả da có thể làm sạch bằng khăn ẩm hay xà phòng nếu cần. Ngoài ra, có thể sử dụng dầu khoáng, acetone hay kem đánh răng, nhưng nên thử một ít trên phần gần gót giày để đảm bảo nó không làm thay đổi màu sắc. Lấy một miếng vải sạch và cho một lượng nhỏ để làm sạch bề mặt giày. Chà nhẹ nhàng lên bề mặt giày đến khi vết bẩn hoàn toàn biến mất rồi dùng một miếng vải sạch để đánh bóng lại giày.

Giày vải satin: Satin là một loại vải bóng được làm bằng polyester, acetate, nylon và tơ nhân tạo. Độ sáng bóng của vải satin tùy thuộc vào loại sợi dệt. Hầu hết các loại vải satin được giặt bằng tay. Chỉ sử dụng nước mát hoặc nước ấm với chất tẩy rửa dành riêng cho vật liệu vải satin. Sau khi rửa xong, đặt giày vải satin nằm trên một khăn khô, dày và cuộn khăn lại để loại bỏ độ ẩm quá mức.

Giày vải cotton: Loại giày này dùng cotton là vật liệu chính và pha trộn với các loại sợi tự nhiên khác như linen để tạo vân và tăng độ bền. Rửa hoặc làm sạch giày cotton tùy thuộc vào kiểu dệt hay đan. Giặt trong nước có thể làm hư hoặc rút vải. Vì vậy bạn nên lau giày bằng khăn ẩm hoặc một loại chất tẩy rửa chuyên dụng dành cho giày.

Giày vải silk thô: Với loại giày bằng vải silk thô, không được sử dụng chất tẩy rửa dạng lỏng vì dễ lưu lại vết. Nên giặt khô và thật cẩn thận vì vải này dễ hư hỏng. Nên lau chùi thường xuyên vì vết dơ trên vải silk thô khi ăn sâu vào rất khó tẩy rửa.

Giày da lộn: Da lộn hay còn gọi là Suede là một loại da có bề mặt mịn như nhung, được tạo từ da động vật. Chất liệu này rất dễ hư nếu bị thấm nước và vết bẩn. Cách tốt nhất là sử dụng một miếng bọt biển hoặc bàn chải khô để loại bỏ bụi bẩn. Đối với vết bẩn nặng thì buộc phải sử dụng viên tẩy vết dơ dành cho vải suede.



Bảo quản các loại giày: Đặt giấy can vào trong hộp giày, để tờ giấy dọc theo chiều dài của hộp. Sau đó, đặt đế giày lên giấy can. Bọc chiếc giày bằng giấy can. Đặt chiếc giày còn lại ngược chiều với chiếc kia và bọc giấy can lại. Bọc đôi giày với chiều dài còn lại của tờ giấy. Đóng nắp hộp lại, cất giữ nên thoáng khí.


DOANH NGHIỆP TƯ NHÂN THƯƠNG MẠI VINH THÁI
Chuyên cung cấp vải PVC, PU, Vải Giả Da Xốp, Simili, Vải Không Dệt sản xuất tại Việt Nam
Địa chỉ: 553 Hòa Hảo, Phường 7, Quận 11, TPHCM
Tel: 08 – 3857. 2909; 08 – 3955.9374 – Fax: 08 – 3955.9375.

0 comments:

Post a Comment