Sunday, November 23, 2014

Tìm hiểu chung về vải giả da

Vải giả da (hay còn được gọi là simili) là một sản phẩm thay thế da thật, nhưng được làm từ vật liệu tổng hợp thay vì từ da động vật. Vải giả da có thể thay thế da thật để sản xuất nhiều loại sản phẩm, đồ đạc, quần áo... Tùy thuộc vào các yếu tố như ngân sách, quan điểm về việc bảo vệ động vật và tác động đến môi trường tự nhiên, mong đợi của về độ bền của sản phẩm…để có thể lựa chọn giữa da thật và vải giả da (hay vải simili).
Giả da được làm từ gì?


Giả da có thể được làm từ Polyvinyl Clorua, hay còn gọi là PVC (nên vải giả da còn được gọi là vải PVC), hoặc từ các vật liệu tổng hợp khác như Polyurethane và Polyamide sợi nhỏ. Các loại vải giả da có giá rẻ hơn so với da thật, vì vậy giá cả những mặt hàng được làm từ giả da luôn rẻ hơn so với chất liệu da tự nhiên. Giả da simili cũng dễ nhuộm và dập vân nổi hơn nên chúng có rất nhiều màu sắc và hình thù vân đa dạng. Vải giả da có thể dễ dàng được làm sạch bằng một miếng vải ẩm và khó bị nứt, hay mờ dần theo thời gian như da thật. Việc bảo quản vải giả da cũng ít phức tạp hơn so với da thật.
Độ bền của vải giả da


Mặc dù simili giả da không bị nứt, phai màu dễ dàng như da thật, nhưng nó có thể dễ  rách thủng hơn so với da thật. Da thật, làm từ da động vật, đặc biệt bền. Đối với các sản phẩm như giày dép, áo khoác và đồ nội thất được sử dụng thường xuyên, da thật sẽ duy trì được độ bền đẹp và sang trọng hơn theo thời gian. Tuy nhiên, vải giả da rẻ hơn nên khi phải thay thế các sản phẩm bị hư hỏng bằng giả da ít tốn kém hơn là thay thế các mặt hàng da thật.
Môi trường


Quá trình xử lý da thật và sản xuất vải giả da đều có tác động đối với môi trường. Nhựa PVC và vật liệu tổng hợp khác trong vải giả da có chứa Phthalates, có thể ảnh hưởng đến sức khỏe con người nếu có nồng độ lớn. Da tổng hợp cũng thường được chế biến từ các nguyên liệu dầu mỏ, là một nguồn tài nguyên thiên nhiên không thể tái tạo.


Đối với da thật, quá trình thuộc da đòi hỏi rất nhiều nước và hóa chất độc hại, những chất này thường còn tồn lại rất nhiều trong nước thải của các xưởng thuộc da, nếu bị thải trực tiếp ra môi trường sẽ gây ô nhiễm và ảnh hưởng đến sức khỏe con người.

DOANH NGHIỆP TƯ NHÂN THƯƠNG MẠI VINH THÁI
Chuyên cung cấp vải PVC, PU, Vải Giả Da Xốp, Simili, Vải Không Dệt sản xuất tại Việt Nam
Địa chỉ: 553 Hòa Hảo, Phường 7, Quận 11, TPHCM
Tel: 08 – 3857. 2909; 08 – 3955.9374 – Fax: 08 – 3955.9375.

0 comments:

Post a Comment