Friday, December 26, 2014

MẸO LÀM RỘNG GIÀY ĐỂ ĐI VỪA CHÂN

Giày dép ra dời từ rất lâu là vật dụng hữu ích giúp bảo vệ đôi chân con người trong hoạt động hành ngày và giữ ấm đôi chân. Qua thời gian giày dép đã trở thành phụ kiện thời trang không thể thiếu làm cho đôi chân của bạn đẹp và sang trọng hơn. Vì vậy việc lựa chọn được một đôi giày đẹp và phù hợp rất quan trọng, nhưng làm thế nào nếu đôi giày bạn chọn hết side và bạn phải mang một đôi giày rộng hơn hay bé hơn chân bạn. Sau đây là một số mẹo nhỏ giúp bạn có được đôi giày vừa chân như ý.
1. Giày cao gót bị nhấc gót
Những đôi giày cao luôn làm cho bạn nữ trông thanh mảnh, diệu dàng và sang trọng hơn, nhưng đôi giày bị nhấc gót dễ khiến bạn ngã nhào. Cách khắc phục đơn giản là làm những chiếc lót đệm thêm vào lớp vải làm giày. Bạn có thể tự làm những miếng lót giày bằng những vật liệu đơn giản dễ tìm thấy và thực hiện theo hướng dẫn dưới đây. Chúc các bạn luôn tự tin trên những đôi giày cao gót quyến rũ.

Bước 1: Chuẩn bị một tấm nhựa mỏng, êm và dẻo, có lỗ để làm lót phần gót giày.
- Dùng miếng lót gót giày và đo, cắt 2 miếng nhựa dẻo theo hình dáng miếng lót.
- Dùng băng dính hai mặt dính 2 miếng nhựa vừa cắt vào nhau.
- Dán thêm một miếng băng dính nữa vào một mặt để dán vào gót giày.
Bước 2: Làm phần lót trong.
- Tiếp tục cắt miếng nhựa thành hình tương tự miếng lót trong của giày và dán 2 miếng băng dính 2 mặt vào nó.
- Dán nó vào lớp lót trong giày.
Bước 3: Lớp đệm đế giày.
- Cắt 2 miếng nhựa dẻo hình chữ nhật và dán lên phần đế giày.

2. Nới rộng giày

Đi giày trong nhà
Thật khó khăn để di chuyển khi giày có side nhỏ hơn chân bạn, đừng quá lo lắng cách đơn giản nhất để nới rộng những đôi giày chính là thường xuyên đi chúng xung quanh nhà. Có thể hơi bất tiện nhưng hãy mang giày khi bạn đang ngồi làm việc máy tính, nấu ăn hoặc chỉ đơn thuần là nằm uể oải xem tivi. Cách này sẽ làm nới rộng và tăng tính co dãn cho lớp da làm giày và đôi giày bạn sẽ rộng ra trông thấy.

Nước
Nghe thì có vẻ lạ nhưng nước chính là bí quyết cực kì tốt giúp đôi giày của bạn đạt được độ rộng như mong muốn. Bạn chỉ việc đổ nước vào 2 túi chắc chắn và được bịt kín. Để những túi nước này vào trong giày, điều chỉnh các túi nước vào phần da giày mà bạn muốn nới rộng. Tiếp tục để giày vào ngăn đá trong tủ lạnh để nước đông thành đá. Phần nước đông này sẽ có tác dụng như 1 chiếc khuôn to, giúp nới lỏng đôi giày của bạn. Sau 1 ngày, lấy giày ra khỏi tủ lạnh và để khoảng 20 phút cho đá tan bớt. Tuy nhiên, cách này chỉ áp dụng với những đôi giày được làm bằng vải giả da, da Pu, không nên áp dụng cho những đôi giày da đắt tiền đâu nhé.

Lọ xịt chuyên dụng
Đây là sản phẩm thường được các cửa hàng hay người bán giày sử dụng để nới rộng lớp da làm giày đối với các đôi giày bị chật. Bạn nên kết hợp phương pháp này cùng với cách 1 để giày được dãn ra nhanh hơn. Tuy nhiên, phương pháp này lại gây bất tiện vì có thể làm phai màu sắc của đôi giày nhất là những đôi giày bằng da simili hay vải giả da. Do vậy nhớ đọc kĩ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng nhé. Một số lưu ý nhỏ khi sử dụng phương pháp này là sử dụng những lọ xịt có thành phần 1/2 cồn và 1/2 nước để tránh làm hỏng giày.

Máy sấy
Hãy mang vài đôi tất dày và đi giày, sau đó dùng máy sấy hơ nóng xung quanh giầy ở phía ngoài, nhớ để ở khoảng cách vừa phải để không làm cháy lớp da làm giày. Khi giày bắt đầu nóng lên thì bạn cử động các ngón chân và bàn chân để phần da giày dãn ra. Sau đó, để nguội và đi thử lại khi không mang tất xem đã ổn hơn chưa.

Khoai tây
Gọt từ 1-2 củ khoai tây sau đó để miếng khoai tây với kích thước vừa phải vào phần da giày bạn muốn làm. Còn nếu bạn cần nới rộng cho cả đôi giày, thì sẽ phải cần nhiều khoai tây hơn một chút. Sau đó, để giày cùng khoai tây qua đêm để chúng có thời gian dãn ra như ý muốn. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng báo ướt hoặc yến mạch để thay thế.


Chúc các bạn có được một đôi giày đẹp và như ý!

DOANH NGHIỆP TƯ NHÂN THƯƠNG MẠI VINH THÁI
Chuyên cung cấp vải PVC, PU, Vải Giả Da Xốp, Simili, Vải Không Dệt sản xuất tại Việt Nam
Địa chỉ: 553 Hòa Hảo, Phường 7, Quận 11, TPHCM
Tel: 08 – 3857. 2909; 08 – 3955.9374 – Fax: 08 – 3955.9375.

1 comment:

  1. Mẹo rất hay cảm ơn bạn!
    Tuấn Trung – Thiết kế
    -------------------------------------------------------------------
    • Xem chi tiết về Bảng giá chụp ảnh cưới phóng sự
    • Hoặc Bang gia chup anh cuoi phong su

    ReplyDelete