Friday, December 19, 2014

Những bí quyết giúp túi xách da bền lâu


Túi xách da là món phụ kiện thời trang yêu thích không chỉ của phụ nữ mà còn của cả nam giới. Đối với chất liệu da nếu không được bảo quản cẩn thận thì chiếc túi xách dù có làm bằng chất liệu da thật tốt và đắt tiền cũng sẽ nhanh hư hỏng và kém. Để túi xách chất liệu da, da nhân tạo hay giả da giữ được độ bền và luôn đẹp theo thời gian bạn nên chú ý những thong tin sau:

1. Bảo vệ chất liệu da

Đối với những chiếc túi bằng da thuộc, da nhân tạo, da pu hay simili bạn nên chọn lựa dung dịch lau túi da chuyên dụng, không nên sử dụng cồn để làm sạch túi. Với túi da lộn cũng có dung dịch làm sạch riêng. Lưu ý trước khi sử dụng bất kỳ một loại dung dịch tẩy rửa nào để lau túi bạn nên chắc chắn rằng dung dịch đó không khiến cho phần da của túi bị bạc hay đổi màu.


2. Cất giữ túi đúng cách

Với túi da hoặc giả da nên chọn chỗ cất giữ cách xa mặt đất để tránh hơi ẩm làm mốc bề mặt túi, nếu là kệ để túi bạn nên chọn ngăn trên cùng. Cũng không nên đặt túi nơi có ánh nắng mặt trời hoặc gần nguồn nhiệt. Nếu bạn có nhiều túi xách thì nên có tủ, kệ hoặc ngăn tủ riêng dành cho túi, không nên treo cùng quần áo, giày dép để túi được bền lâu.

3. Loại bỏ vết bẩn đúng cách

Việc loại bỏ vết bẩn đúng cách sẽ giúp kéo dài thời gian sử dụng chiếc túi yêu thích của bạn, đối với túi giả da hay da lộn nên sử dụng dung dịch làm sạch chuyên dụng. Với trường hợp các vết bẩn trên túi còn để lại mùi thì tốt nhất bạn nên dùng baking soda nó sẽ giúp loại bỏ mùi hôi ám trên túi ngay lập tức.


4. Đựng trong túi chống bụi

Những nhãn hàng túi xách danh tiếng thường không quên tặng kèm một chiếc túi bọc vải mỏng chống bụi cho khách hàng khi mua sản phẩm. Đây cũng là cách bảo quản túi xách tín đồ thời trang nên ghi nhớ. Ngoài khả năng chống bụi bẩn, bạn nên thêm vài miếng hút ẩm nhỏ để tránh mốc túi khi thời tiết ẩm ướt bất chợt.

5. Vệ sinh lớp vải lót

Lớp vải lót bên trong túi cũng cần được quan tâm, không nên để quá nhiều đồ đạc trong một chiếc túi. Với những vật dụng dể đỗ vỡ, oxy hóa như mỹ phẩm, nước hoa bạn nên để riêng trong một túi nhỏ khác trước khi cho vào túi và làm tương tự với những vật sắc nhọn. Nên làm sạch lớp vải trong túi bằng khăn ẩm và dung dịch tẩy rửa nhẹ.

6. Giữ những chi tiết kim loại luôn sáng bóng

Giá trị của một chiếc túi da bóng sẽ bị hạ thấp nếu phần khóa túi hay phần móc đeo hai bên bị gỉ hay hoen màu. Để giữ cho những chi tiết kim loại này luôn được sáng bóng, các quý cô nên thường xuyên lau chùi, nếu không thể nào khắc phục được bằng việc lau chùi thì cách tốt nhất để không lãng phí chiếc túi đó là đi thay phần khóa/móc mới.



7. Thực hành bảo dưỡng định kỳ

Nhìn qua nhiều người lầm tưởng túi xách không dễ bám bẩn như quần áo, giày dép nhưng thực ra túi xách rất dễ bám bẩn và khó làm sạch nhất. Bạn cần chọn hóa chất làm sạch chuyên dụng không gây hại cho chất liệu cũng như kiểu dáng túi. Thời gian lí tưởng để làm sạch túi là từ 2 đến 3 tháng/lần.

8. Sử dụng túi xách 1 cách chuyên nghiệp


Hãy sử dụng túi xách của bạn đúng mục đích, ví dụ khi sử dụng túi xách da hoặc giả da nhỏ, đừng cố gắng nhét quá nhiều đồ. Ngoài ra, túi xách da của bạn cũng cần được bảo dưỡng định kỳ, chiếc túi xách dù đắt tiền đến mấy cũng không tránh khỏi tình trạng hỏng khóa, dây đeo. Vì vậy hãy chú ý giữ gìn trong lúc sử dụng và bảo dưỡng túi đúng cách để túi xách da luôn bền đẹp.

DOANH NGHIỆP TƯ NHÂN THƯƠNG MẠI VINH THÁI
Chuyên cung cấp vải PVC, PU, Vải Giả Da Xốp, Simili, Vải Không Dệt sản xuất tại Việt Nam
Địa chỉ: 553 Hòa Hảo, Phường 7, Quận 11, TPHCM
Tel: 08 – 3857. 2909; 08 – 3955.9374 – Fax: 08 – 3955.9375.


0 comments:

Post a Comment