Sunday, January 25, 2015

LỰA CHỌN SOFA CỔ ĐIỂN CHO PHÒNG KHÁCH

Bộ ghế sofa là món đồ nội thất quan trọng tạo điểm nhấn cho toàn bộ không gian phòng khách nhà bạn. Hiện nay có rất nhiều các mẫu ghế sofa mang nhiều phong cách phá cách, hiện đại tuy nhiên các mẫu sofa da cổ điển theo phong cách Châu Âu đang cũng được rất nhiều gia đình lựa chọn. Với kiểu ghế sofa da mang phong cách châu Âu sẽ khiến phòng khách của bạn đẹp và sang trọng hơn bởi sự kết hợp tinh tế giữ cổ điển và hiện đại.
Sau đây là những tư vấn hữu ích để lựa chọn được bộ ghế sofa da phong cách cổ điển cho phòng khách.

1. Phù hợp với phong cách thiết kế của ngôi nhà

Muốn lựa chọn được đồ nội thất phù hợp chủ nhân cần chú ý đến nội thất ngôi nhà, sao cho việc lựa chọn ghế sofa da phải phù hợp với phong cách thiết kế ngôi nhà tránh sự lạc điệu với không gian nội thất chung.Tuy nhiên, cũng không nên quá phụ thuộc và không gian thiết kế, sự chọn lựa ghế sofa da theo sở thích, cấ tính riêng sẽ tạo nên một không gian đọc đáo và riêng biệt, thể hiện gu thẩm mỹ tinh tế của chủ nhân.
Nếu nhà bạn thiết kế theo phong cách cổ điển thì nên chọn các mẫu sofa cổ điển kiểu châu Âu chất liệu da thuộc hay giả da cao cấp để tạo thêm nét sang trọng, quý phái cho không gian phòng khách. Bên cạnh đó, các mẫu sofa da châu Âu theo kiểu tân cổ điển được làm chủ yếu bằng chất liệu vải giả da cao cấp thường thích hợp với biệt thự, nhà phố, chung cư thiết kế theo xu hướng hiện đại, phong cách trẻ trung.

2. Màu sắc hài hòa với nội thất

Sofa da kiểu châu Âu chất liệu da thuộc hoặc phối cùng giả da cao cấp thường có màu tối như: đen, xám, nâu… tạo cho phòng khách vẻ sang trọng, quý phái. Bên cạnh đó còn có các loại sofa với chất liệu vải bọc ghế được nhuộm màu kem, trắng, sữa, xanh nhạt…mang đến vẻ thanh thoát, nhẹ nhàng cho không gian nội thất.
Ngoài ra, nếu là người yêu thích sự năng động và phá cách bạn có thể chọn chất liệu giả da cao cấp cho vải bọc ghế với những gam màu nóng như: đỏ, cam, vàng.

 3. Phù hợp với diện tích căn phòng

Sofa cổ điển có nhiều mẫu mã với nhiều kích thước khác nhau, tùy theo không gian rộng hẹp của phòng khách mà nên chọn bộ ghế sofa lớn hay nhỏ cho phù hợp. Với phòng khách có diện tích vừa phải nên chọn các loại sofa kiểu châu Âu có 1 ghế trường kỷ, 1 hoặc 2 ghế bành và 1 chiếc bàn nhỏ hay kiểu ghế đơn, bàn nhỏ. Nếu phòng khách nhà bạn rộng rãi thì nên chọn bộ sofa phong cách Châu Âu đầy đủ bàn, ghế, đôn với kích thước lớn để tăng vẻ bề thế cho căn phòng.
Chú ý không nên chọn những bộ sofa kích thước quá nhỏ sẽ làm bộ ghế như lọt thỏm trong phòng khách và khiến căn phòng thêm trống trải, lạnh lẽo.

4. Chọn chất liệu phù hợp

Hiện nay sofa cổ điển thường được làm bằng 2 chất liệu chính là da thuộc và vải giả da cao cấp, tuy nhiên bạn nên căn nhắc khi chọn sofa cổ điển chất liệu giả da cao cấp. Là chất liệu tổng hợp nên vải giả da cao cấp thường có vẻ ngoài sáng bóng, đẹp mắt, dễ lau chùi nhưng lại gây cảm giác nóng lưng khi ngồi và có độ bền thấp hơn so với da thật. Tuy nhiên nếu cân nhắc về vấn đề tài chính thì sofa giả da cao cấp là lựa chọn phù hợp vì giá cả rẻ hơn nhiều so với sofa da thật.


Ngoài chất liệu da bạn cũng có thể lựa chọn sofa cổ điển bằng chất liệu vải nỉ hoặc vải thô vừa mềm mại, vừa thoáng, tạo cảm giác thoải mái khi ngồi.  

DOANH NGHIỆP TƯ NHÂN THƯƠNG MẠI VINH THÁI
Chuyên cung cấp vải PVC, PU, Vải Giả Da Xốp, Simili, Vải Không Dệt sản xuất tại Việt Nam
Địa chỉ: 553 Hòa Hảo, Phường 7, Quận 11, TPHCM
Tel: 08 – 3857. 2909; 08 – 3955.9374 – Fax: 08 – 3955.9375.

3 comments: