Wednesday, January 7, 2015

Khử mùi hôi cho nội thất phòng khách

Người xưa có câu: “Nhà sạch thì mát, bát sạch ngon cơm” vì vậy một ngôi nhà sạch sẽ, sang trọng sẽ ảnh hưởng đến đời sống, tâm trạng và sức khỏe của các thành viên trong gia đình bạn. Sau đây là một vài kinh nghiệm vệ sinh vết bẩn trên thảm trải sàn và vải bọc ghế sofa để không gian nhà khách phòng bạn luôn sạch sẽ.

1.                  Vết bẩn trên thảm trải sàn

Thảm trải sàn là nơi chứ nhiều bụi bẩn và vi khuẩn vì vậy đây là nơi rất dễ sinh ra mùi hôi ảnh hưởng đến không gian phòng khách và sức khỏe của gia đình bạn. Một cách hữu hiệu để tẩy vết bẩn trên bề mặt thảm là rắc bột baking soda lên bề mặt, rồi dùng máy hút bụi làm sạch thảm. Trường hợp bạn không có máy hút bụi, bạn có thể treo tấm thảm đã rắc bột ở nơi khô thoáng có ánh sáng càng tốt và dùng chiếc gậy đập sạch bụi bẩn. Bột baking soda sẽ hút hết chất bụi bẩm và khử mùi trên tấm thảm rất hữu hiệu .

2.                  Vết bển trên ghế sofa

Tương tụ như thảm trải sàn, ghế sofa cũng là nơi dễ bị bám bụi và các vết bẩn từ sinh hoạt hằng ngày. Nếu không được vệ sinh hằng ngày bề mặt ghế sofa bị bụi bẩn sẽ gây mất thẫm mỹ, phát sinh nhiều vi khuẩn ảnh hưởng đến sức khỏe và tuổi thọ của ghế. Với các chất liệu dễ lau chùi như da thuộc, giả da cao cấp, simili thì chất liệu vải bọcghế dễ bị bám bân và khó lau chùi hơn. Ngoài cách sử dụng các dịch vụ như bọc ghế sofa hay giặt vải bọc ghế thì bạn có thể tự xử lý vết bẩn bằng các cách sau đây.
- Dùng khăn thấm ướt giấm để lau các vết bẩn trên bề mặt ghế sofa da hay giả da.
- Dùng vài chậu hoa có hương thơm dễ chịu, trái cây hay dược thảo để trong phòng khách, vừa đẹp mắt lại vừa có chức năng khử mùi ẩm từ ghế.
- Nhỏ một giọt hương liệu yêu thích vào que bông gòn, quấn lại cẩn thận trong chiếc khăn giấy và nhét vào phía sau các gối đệm nhỏ học bên trong các góc của ghế sofa.

- Dùng nước xịt khử mùi chuyên dụng cho các loại vải và da, simili giả da được bày bán trong các siêu thị hoặc cửa hàng tạp hóa.
- Với ghế sofa vải có thể tháo rời và giặt vỏ bọc ghế bằng xà phòng và xả lại bằng nước xả vải loại nước thơm, phơi đủ nắng để khử mùi hôi.

Chúc các bạn có được một không gian nội thất ấm cũng và luôn sạch sẽ tinh tươm.

DOANH NGHIỆP TƯ NHÂN THƯƠNG MẠI VINH THÁI
Chuyên cung cấp vải PVC, PU, Vải Giả Da Xốp, Simili, Vải Không Dệt sản xuất tại Việt Nam
Địa chỉ: 553 Hòa Hảo, Phường 7, Quận 11, TPHCM
Tel: 08 – 3857. 2909; 08 – 3955.9374 – Fax: 08 – 3955.9375.

0 comments:

Post a Comment