Thursday, August 7, 2014

Ưu, nhược điểm chất liệu bọc ghế sofa

​Phòng khách của mỗi nhà đều không thể thiếu một bộ ghế sofa. Chiếm diện tích lớn trong phòng khách, ghế sofa không chỉ là nơi để gia đình ngồi sum họp sau một ngày làm việc còn là nơi để chúng ta cùng trò chuyện với những người bạn, đồng nghiệp, người thân đến thăm gia đình. Chính vì vậy việc lựa chọn một bộ ghế sofa là rất quan trọng khi trang trí nội thất trong nhà. Trong bài viết này tôi xin đưa ra một số ưu nhược điểm của chất liệu làm sofa.

Chất liệu vải.
Vải có ưu điểm là thoáng mát, mềm mại, có nhiều màu sắc hoa văn phong phú để lựa chọn. Tuy nhiên, vải lại có tính chất thấm nước nên những bộ ghế này thường rất dễ thấm nước và dễ bị bẩn nếu lỡ bị café hay thức ăn, thức uống rơi vào. Do đó khi sử dụng sofa vải, tốt nhất chúng ta nên chọn loại sofa có vỏ bọc tháo ra được để dễ dàng vệ sinh cho sofa khi cần thiết. Tránh những loại sofa nệm liền vì chúng ta sẽ không thể tự làm vệ sinh cho ghế được.


Chất liệu nhung
Chất liệu nhung sẽ mang lại cảm giác mềm mại êm ái cho sofa, dễ vệ sinh, sofa nhìn khá sang trọng, màu sắc và hoa văn khá phong phú. Tuy nhiên nhung lại rất dễ bám bụi nên chúng ta cần phải vệ sinh thường xuyên, và nên đặt sofa nhung trong phòng kín, không nên đặt ở có nhiều khói bụi.



Simili giả da thì ngược với hai chất liệu trên. Chất liệu giả da này đang được sử dụng khá phổ biến. Ưu điểm của simili là dễ vệ sinh, lau chùi và không thấm nước. Tuy nhiên simili chỉ có loại một màu, không hoa văn phong phú như vải. Với sofa nệm liền không tháo ra giặt được thì tốt nhất chúng ta nên sử dụng bằng simili để dễ vệ sinh. Một số mẫu sofa chiết múi thì cũng nên làm bằng simili sẽ làm bộ sofa đẹp hơn rất nhiều.



Da thật
Sử dụng da thật để bọc sofa có ưu điểm là thoáng mát, độ bền cao, sử dụng càng nhiều da càng bóng đẹp. Tuy nhiên giá thành các bộ sofa da có giá thành khá cao. Chính vì vậy nếu đang sở hữu một bộ salon bạn nên tìm hiển cách vệ sinh và bảo quản sofa để đảm bảo độ bền cho sofa.




0 comments:

Post a Comment