Wednesday, November 19, 2014

Quy trình bọc lại ghế ô tô bằng chất liệu giả da

Xe bạn rất ổn về kiểu dáng ngoại thất, tính năng hiện đại hay tiết kiệm nhiên liệu… Tuy nhiên, nội thất của xe lại không làm bạn vừa lòng. Hãy mạnh dạn thay đổi, bởi nội thất xe là nơi mà bạn nhìn và cảm nhận nhiều nhất trong suốt chuyến hành trình.
Có 2 kiểu thay đổi nội thất phổ biến. Thứ nhất là những người chỉ muốn phục chế hoặc thay thế nội thất bằng chất liệu tốt hơn (thường là bỏ nỉ hoặc giả da nguyên bản để nâng cấp bằng da thật) nhưng vẫn giữ nguyên thiết kế cũng như màu sắc ban đầu. Thứ hai là những người sẵn sàng thay đổi hoàn toàn, từ chất liệu đến thiết kế, màu sắc hay các tiểu tiết để đáp ứng những tiêu chí thẩm mĩ riêng.
Có rất nhiều chất liệu và màu sắc của vật liệu trang trí nội thất xe hơi cho bạn lựa chọn, giá cả cũng theo đó mà cao thấp khác nhau. Nhưng điều bạn cần quan tâm nhất ngoài việc chọn chất liệu và màu sắc chính là kĩ thuật may và bọc da. Sự sắc xảo trong đường may hay độ căng của bề mặt ghế chính là thước đo quan trọng nhất về đẳng cấp đối với mỗi garage nội thất xe hơi.
Việc bọc lại toàn bộ ghế da trên xe là việc không quá phức tạp và có chi phí hợp lý. Các bước đực tiến hành để bọc lại ghế ô tô.
Đầu tiên nội thất bên trong ô tô được tháo bỏ hoàn toàn.
Lớp vỏ da cũ được loại bỏ hoàn toàn, phần đệm mút được tháo rời để thợ may lấy khuôn cắt giả da.



Chọn màu giả da: dựa trên bộ mẫu chất liệu giả da có sẵn, khách hàng sẽ lựa chọn màu da, chất liệu giả da da mình thích và kiểu phối màu cho từng phần của chiếc ghế.



Sau khi cắt các miếng giả da theo khuôn ghế, thợ may sẽ ráp nối chúng lại với nhau bằng máy may chuyên dụng, màu chỉ hay các đường gân nổi sẽ do khách hàng chỉ định. Những đường chỉ nổi đều và thẳng hàng thể hiện đẳng cấp tay nghề của thợ.



Máy đột lỗ sẽ tạo ra các miếng da có bề mặt khác biệt trên mặt ghế nhằm tăng tính thẩm mỹ cũng như công năng của sản phẩm.



Bọc áo: Sau khi may thành hình, thợ kỹ thuật sẽ tiến hành bọc áo giả da vào cốt đệm. Đây là công việc đòi hỏi người thợ ngoài sự khéo tay còn phải có sức khỏe tốt để miếng da luôn được căng đều trên các góc của đệm.


Do thiết kế hình dáng ghế của mỗi xe đều được tính toán rất cẩn thận, mọi thay đổi dù là chủ ý hay không về kích thước sẽ tiềm ẩn nguy cơ gây ra sự khó khăn trong thao tác đối với người ngồi - đặc biệt là lái xe. Không ít trường hợp đã phải ngậm ngùi đem xe đi chỉnh sửa lại chỉ vì ghế lái kẹt vào phanh tay, đệm quá phồng khiến da chạm vào chi tiết nội thất khác và rách/sờn nhanh chóng khi điều chỉnh ghế.



Sau khi đã kéo đều các phần, tấm giả da sẽ được ghim cố định bằng súng bắn ghim hơi nén. Các xưởng bọc ghế chuyên nghiệp thường sử dụng loại ghim bằng thép không rỉ để tăng độ bền của sản phẩm.



Dùng tay để kéo đều các cạnh của ghế sao cho mặt ghế phải có độ căng tối ưu, tránh bị trùng da sau khi đưa vào sử dụng. Các phần da trùng sẽ được tháo ghim để kéo lại.


Sau khi hoàn thành, bề mặt da phải căng, các đường chỉ phải thẳng và đều. Chất liệu giả da càng cao cấp thì độ co dãn của da càng cao, dó đó sẽ càng sắc nét và căng khối hơn so với da loại thường. Thường thì tuổi thọ của ghế giả da phụ thuộc nhiều vào chất liệu giả da nhưng quan trọng hơn là cách sử dụng và chăm sóc nội thất của chủ xe. Lời khuyên với bạn là hãy định kỳ đưa xe tới những garage chăm sóc xe chuyên nghiệp để chiếc xe của bạn luôn mới và bền. 
DOANH NGHIỆP TƯ NHÂN THƯƠNG MẠI VINH THÁI
Chuyên cung cấp vải PVC, PU, Vải Giả Da Xốp, Simili, Vải Không Dệt sản xuất tại Việt Nam
Địa chỉ: 553 Hòa Hảo, Phường 7, Quận 11, TPHCM
Tel: 08 – 3857. 2909; 08 – 3955.9374 – Fax: 08 – 3955.9375.

0 comments:

Post a Comment