Monday, December 15, 2014

CƠ HỘI XUẤT KHẨU VẢI KHÔNG DỆT SANG THỊ TRƯỜNG NHẬT BẢN

Vải không dệt là sản phẩm đang được ứng dụng rất nhiều trong công nghiệp và đời sống hiện nay. Đây là sản phẩm mang tính đổi mới, vượt trội hơn hẳn so với các loại các chất liệu khác về độ bền, tính đàn hồi, tính thẩm mỹ, khả năng chống thấm và chịu nhiệt.
Với nhiều tính năng ưu việt, vải không dệt được ứng dụng rất nhiều trong các ngành công nghiệp, xây dựng, đời sống hàng ngày, y tế, nông nghiệp… Với nhiều đặc tính vượt trội, từ lâu vải không dệt đã trở thành mặt hàng rất được ưa chuộng trên thế giới trong đó Bắc Mỹ, Tây Âu và Nhật Bản là những thị trường chính tiêu thụ vải không dệt.


Hiện nay Nhật Bản được đánh giá là thị trường tiêu thụ vải không dệt lớn nhất thế giới. Theo số liệu thống kê, số lượng tiêu thụ vải không dệt tại Nhật Bản năm 2009 đạt 338.480 tấn, trong đó sản phẩm được dùng trong vệ sinh y tế chiếm 26,7%, đồ dùng trong nhà 18,5%, nội thất xe ô tô 18,3%, xây dựng dân dụng 8,7%. Nhờ Hiệp định đối tác kinh tế Việt Nam-Nhật Bản, hầu hết các sản phẩm từ vải không dệt của Việt Nam vào Nhật Bản đều được miễn thuế. Đây sẽ là cơ hội lớn cho các doanh nghiệp Việt Nam mở rộng xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản.


Tuy nhiên thị trường Nhật Bản cũng được đánh giá là một trong những thị trường có tiêu chuẩn kỹ thuật khắt khe và có mức độ cạnh tranh rất cao. Với tình hình các sản phẩm từ Trung Quốc đang ngày càng ồ ạt thâm nhập vào thị trường Nhật Bản, đây sẽ là một đối thủ lớn và gây không ít khó khăn cho các doanh nghiệp xuất khẩu vải không dệt Việt Nam.

Bên cạnh những thuận lợi có được từ các hiệp định kinh tế Việt Nam-Nhật Bản, để trở thành một đối tác tin cậy và chiếm ưu thế xuất khẩu tại thị trường lớn này đòi hỏi các doanh nghiệp Việt Nam phải có những cải tiến hơn nữa về kĩ thuật, các chính sách hỗ trợ từ nhà nước và nắm bắt những cơ hội lớn, nâng cao hơn nữa sức cạnh tranh của các sản phẩm “made in Việt Nam”.

DOANH NGHIỆP TƯ NHÂN THƯƠNG MẠI VINH THÁI
Chuyên cung cấp vải PVC, PU, Vải Giả Da Xốp, Simili, Vải Không Dệt sản xuất tại Việt Nam
Địa chỉ: 553 Hòa Hảo, Phường 7, Quận 11, TPHCM
Tel: 08 – 3857. 2909; 08 – 3955.9374 – Fax: 08 – 3955.9375.

0 comments:

Post a Comment